Việt Nam có đường bờ biển dài và nhiều hòn đảo, tự hào có tiềm năng phát triển các khu dân cư mới, khu đô thị ven biển và thị trường du lịch là rất lớn. Nhiều chuyên gia đầu tư nước ngoài đã đến và chia sẻ trong tương lai gần Việt Nam có thể thu hút thêm vốn đầu tư từ các nhà phát triển nước ngoài và mời gọi các nhà đầu tư để đạt được tiềm năng đó.

Bất động sản du lịch với những thống kê ấn tượng!

Bối cảnh bất động sản du lịch ở Việt Nam đã phát triển đáng kể trong thập kỷ qua. Trước đây thị trường do chủ yếu là các nhà phát triển và nhà thầu nước ngoài dẫn đầu thì nay bị thống trị bởi các nhà phát triển trong nước, nhiều người trong số họ đã tập trung nỗ lực vào lĩnh vực khách sạn, Condotel, biệt thự nghỉ dương

Theo một số thống kê ấn tượng cho thấy bất chấp đại dịch, tổng vốn đầu tư đăng ký tính đến ngày 20/5 của người nước ngoài đạt 13,9 tỷ USD, bằng 83% so với cùng kỳ năm 2019.

thong ke khach du lich viet nam, bat dong san du lich

Việc các nhà đầu tư nước ngoài vẫn rất quan tâm đến Việt Nam chứng tỏ rằng sự năng động của thị trường, đặc biệt là dân số trẻ và tầng lớp trẻ muốn sở hữu bất động sản đang gia tăng nhanh chóng, thúc đẩy tăng trưởng bền vững trong dài hạn. Đối với bất động sản khả năng chi trả và lợi suất cho thuê tốt của Việt Nam nổi bật so với các thị trường lân cận như Thái Lan.

Lợi suất cho thuê của Việt Nam đối với bất động sản thành phố vẫn ở mức thích hợp ở mức 5-7% đối với các dự án phát triển chính, trong khi các khu nghỉ dưỡng ven biển thậm chí còn được hưởng lợi nhuận cao hơn.

Việt Nam này cũng tự hào là một trong những thị trường du lịch phát triển nhanh nhất thế giới, với lượng khách nội địa và lượng khách quốc tế tăng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm lần lượt là hơn 20% và 18% trong 5 năm qua.

Được thiên nhiên ưu đãi

Với hơn 3.000 km bờ biển và nhiều hòn đảo, Việt Nam được đánh giá là trở thành một trong những điểm đến du lịch biển hàng đầu trên thế giới, tạo tiền đề cho sự phát triển của ngành du lịch nghỉ dưỡng nói chung và bất động sản du lịch nói riêng. Cuộc khảo sát cũng cho biết các điểm đến bãi biển không thể tách rời đối với thị trường du lịch địa phương, vì chúng là điểm đến được ưa thích nhất trong kỳ nghỉ.

Khu vực duyên hải miền Trung đang thu hút cả đầu tư nước ngoài và địa phương. Cuộc khảo sát nói trên cho thấy Phan Thiết,  Đà Nẵng, Nha Trang và Hội An là những điểm đến nghỉ dưỡng ưa thích ở Việt Nam và dòng tiền đi theo dòng khách du lịch.

Một số địa điểm ưa thích phải kể đến như Bà Nà Hill, VinPearl, Phong Nha Kẻ Bàng, Cố Đô Huế, Hội An, Mũi Né – Phan Thiết , Quy Nhơn… hay các dự án nghỉ dưỡng đang triển khai rầm rộ của tập đoàn trong nước là Novaland với Nova World Phan Thiết, Nova World Hồ Tràm với tổng quy mô lên đến 1.000ha mỗi dự án… Hứa hẹn sẽ mang đến tương lai mới đầy tiềm năng của thị trường bất động sản du lịch.

novaworld phan thiet

Cần nhiều hơn bệ phóng cho bất động sản du lịch

Để thu hút nhiều hơn nữa vốn nước ngoài vào bất động sản ven biển Việt Nam bao gồm phát triển cơ sở hạ tầng và cải cách khung pháp lý. Đà Nẵng là một ví dụ hết sức điển hình khi vươn lên vị thế là điểm đến nổi tiếng nhất trong nước và sẽ là động lực chính cho sự phát triển của thị trường bất động sản du lịch Việt Nam.

Khung pháp lý về giải phóng mặt bằng, thu hồi đất và cấp giấy chủ quyền ở Việt Nam có cấu trúc khác với các thị trường khác trên thế giới, trong khi khung pháp lý cho các sản phẩm mới như condotel vẫn chưa được xây dựng. Quá trình phê duyệt là một trở ngại lớn đối với các nhà đầu tư nước ngoài muốn vào Việt Nam

Cần mở cửa sở hữu các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng cho người nước ngoài là một bước nữa để tạo thêm nhu cầu và tăng cường đầu tư nước ngoài vào các khu vực ven biển và hiện nay chính phủ đang xem xét các bước chuyển đổi này.

Lĩnh vực khai thác du lịch, cho thuê khách sạn biệt thự địa điểm nghỉ dưỡng,  được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì khả năng phục hồi trong trung hạn, du khách Việt Nam đi du lịch ngày càng nhiều hơn và chính phủ đang thúc đẩy du lịch trở thành ngành động lực chính để phục hồi kinh tế.

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp chủ đầu tư theo: Hotline: 0937 161 377 hoặc cung cấp nội dung theo mẫu bên dưới, chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất !

    0937 161 377
    .
    .
    .
    .