Những năm gần đây, các công ty trong ngành môi giới bất động sản đã lên sàn chứng khoán để tìm kiếm cơ hội phát triển mới, như CENLand hay Hải Phát Invest, hay mới đây là Dịch vụ Đất Xanh (DXS). Giữ thị phần dẫn đầu thị trường môi giới cả nước, DXS có sức hút riêng với nhiều điểm khác biệt.

Điều đầu tiên có thể thấy là Dịch vụ Đất Xanh (DXS) có mối quan hệ vững chắc với hầu hết các nhà đầu tư trên thị trường khi có khả năng tham gia phát triển dự án ngay từ đầu, gia tăng giá trị dự án và mang lại dòng tiền với tỷ suất sinh lợi cao cho các Công ty. Kể từ năm 2003, công ty đã phân phối hơn 130.000 sản phẩm từ 500 dự án của 200 nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, nhờ tập đoàn mẹ là chủ đầu tư của nhiều dự án, DXS có nguồn sản phẩm “dự phòng” chính và đón đầu nhiều nhà môi giới chuyên nghiệp đang muốn chuyển đổi thành nhà phát triển bất động sản để có triển vọng lợi nhuận tốt hơn. Trong khi đó, các công ty môi giới của các nhà phát triển bất động sản quy mô lớn vẫn chủ yếu phục vụ hệ sinh thái nội bộ của họ mà chưa có ý định thúc đẩy mở rộng toàn thị trường.

Ngược lại, DXS đang tích cực mở rộng quan hệ với các chủ đầu tư trong nước, nơi tốc độ tăng trưởng trong lĩnh vực bất động sản còn rất lớn, trong khi một số công ty môi giới chỉ tập trung vào một số khu đô thị lớn như Tp.HCM hay Hà Nội. Đến nay, DXS có mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước với thị phần tổng thể lên đến 29% (gần gấp đôi so với đối thủ cạnh tranh tiếp theo), theo thống kê của Savills.

Nền tảng vững chắc tại thị trường sơ cấp được coi là bước đệm quan trọng để DXS chuyển đổi sang mô hình “dịch vụ trọn gói” trong tương lai. Kể từ năm 2019, DXS đã và đang phát triển mảng môi giới thứ cấp (môi giới bán lại), dịch vụ tài chính và quản lý bất động sản.

“Chúng tôi muốn phát triển Dịch vụ Đất Xanh (DXS) theo một hệ sinh thái dịch vụ, nơi khách hàng có thể giao dịch bất kỳ bất động sản nào do DXS phân phối”, lãnh đạo DXS chia sẻ tại lễ IPO của công ty mới đây. “Dù làm việc trực tiếp với chủ đầu tư hay chỉ mua bán, tất cả sẽ do DXS phục vụ. Chúng tôi cũng sẽ cung cấp nhiều dịch vụ liên quan khác như dịch vụ tài chính hay bảo hiểm ”.

Lợi thế của việc phát triển hệ sinh thái không chỉ mang lại lợi ích bán chéo mà còn cung cấp dòng tiền ổn định với tỷ suất sinh lợi cao. Đây cũng là mô hình phổ biến ở nhiều nước trên thế giới, nơi mà doanh thu của công ty dịch vụ môi giới đến từ nhiều dịch vụ khác nhau chứ không chỉ bán nhà.

dxs ipo co nen dau tu

Đầu tư vào công nghệ để hoàn thiện hệ sinh thái

Nhiều công ty môi giới đã công bố các khoản đầu tư lớn vào công nghệ và Dịch vụ Đất Xanh (DXS) không phải là ngoại lệ. Trong thông báo về mục tiêu sử dụng vốn sau IPO, DXS tập trung nhiều vào mảng công nghệ.

Năm ngoái, DXS đã giới thiệu một công ty dịch vụ tài chính bất động sản và nền tảng công nghệ môi giới bất động sản. Nền tảng công nghệ O2O (Real Agents) không chỉ giúp niêm yết tài sản mà còn cung cấp nhiều tính năng liên quan khác như kiểm tra pháp lý, định giá, quản lý cho thuê. Năm nay, DXS hy vọng rằng các bước giao dịch sẽ được tự động hóa và thực hiện trên nền tảng trực tuyến.

Công nghệ sẽ là tiêu chuẩn mới cho tính chuyên nghiệp trong ngành môi giới vì nó giúp mở rộng thị trường và giảm chi phí. Tuy nhiên, phát triển công nghệ chỉ là một phần của câu chuyện, việc thiết lập cơ sở dữ liệu cho nó thậm chí còn quan trọng hơn.

Trong khi các công ty khởi nghiệp đang “đốt” tiền để lấy dữ liệu khách hàng thì Dịch vụ Đất Xanh (DXS)) có cơ sở dữ liệu của 7,5 triệu khách hàng, so với cơ sở dữ liệu của nhiều ngân hàng cỡ trung chỉ bao gồm khoảng 3-5 triệu khách hàng. DXS vì các giao dịch bất động sản và các dịch vụ liên kết được thực hiện liên tục, giúp công ty mở rộng cơ sở dữ liệu và tăng độ chính xác của hệ thống.

Cơ sở dữ liệu cũng là tiền đề quan trọng để phát triển các dịch vụ khác của hệ sinh thái DXS. “Tất cả các dịch vụ này sẽ được tích hợp vào một nền tảng, giúp DXS trở thành đơn vị môi giới toàn diện và tối ưu hóa các phân khúc dịch vụ có tỷ suất lợi nhuận cao”, lãnh đạo Đất Xanh (DXS) cho biết.

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp chủ đầu tư theo: Hotline: 0937 161 377 hoặc cung cấp nội dung theo mẫu bên dưới, chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất !

    0937 161 377
    .
    .
    .
    .