Sự phát triển của khu đô thị Tây Bắc Thành phố Hồ Chí Minh được kỳ vọng sẽ thu hút tăng cường đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của các khu vực lân cận và tăng cường quan hệ với Campuchia và các nước ASEAN khác. Khu đô thị Tây Bắc của thành phố tọa lạc tại huyện Hóc Môn và Huyện Củ Chi, nằm trên trục xuyên Á nối thành phố và tỉnh Tây Ninh với Campuchia qua đường cao tốc TP.HCM – Mộc Bài.

Tọa lạc tại khu vực gần các tuyến đường vành đai 3 và 4, kết nối các địa phương phát triển nhanh và năng động như huyện Trảng Bom tỉnh Tây Ninh, thành phố Biên Hòa tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bình Dương, Dĩ An, Thủ Dầu Một, … Tỉnh Long An huyện Đức Hòa và Đức Huệ.

Điểm sáng hạ tầng giao thông tại khu đô thị Tây Bắc

Việc hoàn thành và đưa vào sử dụng dự án hầm đôi tại nút giao An Sương giữa quận 12 TP HCM và huyện Hóc Môn giúp giảm ùn tắc giao thông tại cửa ngõ phía Tây Bắc thành phố. Đường hầm đôi mới đóng vai trò quan trọng trong việc tháo gỡ nút thắt giao thông, cải thiện kết nối với Khu đô thị Tây Bắc thành phố.

HCM cũng đang triển khai một số dự án giao thông lớn kết nối khu đô thị Tây Bắc, bao gồm dự án đường cao tốc TP.HCM – Mộc Bài giữa TP.HCM và tỉnh Tây Ninh, dự án tuyến metro số 2 nối chợ Bến Thành, quận 1 với Tham Lương. Bến xe quận 12 và huyện Củ Chi.

tiện ích hạ tầng tay bac tp hcm

HCM và tỉnh Tây Ninh đang làm việc với Bộ GTVT để khởi công dự án đường cao tốc TP.HCM – Mộc Bài vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Dự án tuyến metro số 2 đang đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, đền bù cho các hộ dân bị ảnh hưởng. Các tuyến đường thủy kết nối trung tâm thành phố với các tỉnh khác dọc theo sông Sài Gòn và kênh Xáng cũng đang được khai thác.

Bài viết đánh giá, phân tích yếu tố tiềm năng của bất động sản Củ Chi, có nên đầu tư Đất Củ Chi hay không ?

Phát triển nhiều cụm khu công nông nghiệp lớn

Khu công nghiệp Tân Phú Trung 650ha gần quốc lộ 22 và khu công nghiệp cơ khí ô tô 100 ha trên địa bàn huyện được kỳ vọng sẽ thu hút đầu tư rất lớn vào các ngành công nghiệp trọng điểm, ưu tiên cơ khí ô tô, cơ khí, điện-điện tử và công nghiệp hỗ trợ.

Khu nông nghiệp công nghệ cao ở huyện Củ Chi đã trở thành điểm sáng về ứng dụng khoa học công nghệ. Nơi đây tiến hành nghiên cứu, ứng dụng các phương pháp nhân giống, nuôi cấy mô để sản xuất cây giống chất lượng cao cung cấp cho nông dân trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận.

Khu tây bắc TP HCM còn cung cấp nhiều loại men vi sinh và trái cây với số lượng lớn và đảm bảo an toàn thực phẩm cho trái thanh long, chuối dừa và các sản phẩm khác. Từ năm 2011, các trang trại ở huyện Củ Chi đã mở dịch vụ du lịch, thu hút các nhóm sinh viên đến tham quan, học tập và tham gia các hoạt động công việc thực tế, tạo thêm thu nhập cho người dân địa phương.

khu cong nghiep tan phu trung cu chi tay bac tp hcm

Quỹ đất công vẫn rất dồi dào

Các khu đô thị mới sẽ được thiết kế với đầy đủ chức năng, hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư. Các thủ tục đầu tư cho Khu đô thị đại học quốc tế rộng 800ha, sẽ là khu chức năng trọng điểm trong Khu đô thị Tây Bắc đang được triển khai.

UBND thành phố đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị Tây Bắc thành phố. Diện tích điều chỉnh trên 6.000ha, gồm xã Tân Thới Nhì huyện Hóc Môn, các xã Tân An Hội, Phước Hiệp, Tân Phú Trung, Tân Thông Hội và thị trấn Củ Chi thuộc huyện Củ Chi, xã Tây Bắc. Khu liên hợp xử lý chất thải và kênh An Hạ, Tây Cái.

Quy hoạch điều chỉnh yêu cầu sử dụng cây xanh trên đất hoang hóa và xây dựng sân thể thao trên đất hoang hóa cho khu dân cư, sử dụng cây xanh và mặt nước để tạo ra các khu vui chơi giải trí rộng rãi cho người dân.

Các công trình cao tầng trong các khu dân cư mới sẽ được bố trí dọc theo các trục đường bao gồm Quốc lộ 22 và trục đường dọc theo Tuyến metro số 2. Khu đô thị mới sẽ là trung tâm thương mại, dịch vụ y tế, văn hóa, giáo dục, thể dục thể thao và vui chơi giải trí. Dự kiến ​​dân số khoảng 300.000 người vào năm 2025.

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp chủ đầu tư theo: Hotline: 0937 161 377 hoặc cung cấp nội dung theo mẫu bên dưới, chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất !

    0937 161 377
    .
    .
    .
    .